ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตร เทคนิคการนำเสนอมืออาชีพ
เทคนิคการนำเสนอมืออาชีพ
(Effective Presentation Skills)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการมีบุคลิกภาพด้านต่างๆ สำหรับการนำเสนอได้อย่างถูกต้องเหมาะสม และเกิดความมั่นใจในการนำไปปฏิบัติ ให้เป็นที่ยอมรับต่อบุคคลที่อยู่หน้าอย่างมืออาชีพ
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมฝึกทักษะวิธีการนำเสนอระดับผู้บริหารอย่างมืออาชีพ ต่อกลุ่มผู้ฟังต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. เพื่อเสริมสร้างให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความมั่นใจต่อการนำเสนอผลงาน ข้อมูลต่างๆ หรือโครงการ อย่างมีระบบและเป็นขั้นตอน
หัวข้อการบรรยาย
1. การเสริมสร้างและการพัฒนาบุคลิกภาพภายใน และภายนอก
- การฝึกปฏิบัติการยืน การนั่ง การไหว้อย่างมืออาชีพ
- การใช้มือสำหรับบอกทิศทาง
- การใช้สายตากับบุคลที่สนทนา
- การใช้น้ำเสียงแบบต่างๆ อย่างมืออาชีพ
Workshop 1 การพูดหน้าห้องคนละ 3 นาที เพื่อเตรียมความพร้อมการนำเสนอที่ถูกวิธี
2. หลักการและศิลปะการพูด เพื่อการนำไปใช้กับการทำงาน
- การเตรียมเรื่องพูด (The Preparation)
- การจัดเรื่อง (The Structure of Speech)
- การกล่าวปฏิสันถารกับผู้ฟัง (Greeting the Audience)
- การฝึก-การซ้อมพูด (Rehearsal)
3. ลำดับขั้นตอนของการเตรียมตัวในการนำเสนออย่างถูกวิธี
- การเตรียมตัว (Preparation)
- การวางเนื้อหาการนำเสนอ (Putting Content and Structure)
- การนำเสนอ (Presentation in Practice)
- การสรุปจบการนำเสนอ (Closing the Presentation)
4. การวิเคราะห์ผู้ฟังด้วยการสังเกตองค์ประกอบต่างๆ ในการนำเสนอ
- การสังเกตสถานที่ที่กำลังนำเสนอ
- การสังเกตการแต่งกายผู้เข้าฟัง
- การสังเกตเครื่องมือ เครื่องใช้ ของประดับต่างๆ
- การใช้ท่าทางต่างๆ ของผู้ฟัง
5. การออกแบบการสื่อสารและการนำเสนอข้อมูลให้เหมาะสม
6. การประเมินวิธีการจัดการนำเสนอ
- การจัดการนำเสนอ (เกริ่นนำ, เนื้อหา, สรุป)
- สื่อในการนำเสนอ (เนื้อหาเอกสาร, ความต่อเนื่องในการนำเสนอ)
- เน้นจุดที่สำคัญของการนำเสนอ
- มีความเป็นเหตุ เป็นผล (ตลอดการนำเสนอ, ให้ข้อแนะนำที่ดี)
- การนำเสนอชัดเจน สมบูรณ์ (มีความต่อเนื่องในการลำดับเนื้อหา)
- การควบคุมเวลา
Workshop 2 ฝึกการนำเสนอต่อหน้าคณะกรรมบริหารรายบุคคลคนละ 10 นาที
7. การแก้ไขและแก้ปัญหาระหว่างการนำเสนอ
- หลักการพูดและการนำเสนอ
- การใช้ภาษาและการใช้น้ำเสียง
- การสร้างอารมณ์ขันและการกระตุ้นผู้ฟัง
- การดูแลบุคลิกภาพ
- การสร้างบรรยากาศการเริ่มต้นเสนอ ระหว่างการนำเสนอ และจบการนำเสนอในแต่ละครั้ง
- การควบคุมตนเองและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
- จิตวิทยาการโน้มน้าวและให้กำลังใจผู้ฟัง
8. สรุปประเด็น/คำถามแลกเปลี่ยนประสบการณ์/ปิดการสัมมนา
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining
11 พฤศจิกายน 2564
ผู้ชม 1034 ครั้ง