โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

หลักสูตร Modern Communication and Coordination Development

Modern Communication and Coordination Development

 “การสื่อสารและการประสานงาน หัวใจหลักของการขับเคลื่อนองค์กร

 

 

 

หลักการและเหตุผล

            ในโลกธุรกิจสมัยใหม่ การสื่อสารประสานงานนั้นถือเป็นหัวใจสำคัญขององค์กร หากภายในองค์กรล้วนแต่เกิดข้อผิดพลาดในการสื่อสารประสานงาน ก็จะส่งผลถึงความน่าเชื่อถือ และ ความไว้วางใจที่ลูกค้ามอง เพราะ ฉะนั้น การสื่อสารประสานงานนั้น จึงถือเป็นตัวแปรหลัก ที่องค์กรสมัยใหม่ต้องมองและให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง    

            หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ เทคนิคและประสบการณ์จริงในการพัฒนาตนเองในด้านการสื่อสารและการประสานงาน เรียนรู้ถึงปัญหาและอุปสรรค์การสื่อสารที่องค์กรประสบ เข้าใจถึงพฤติกรรมของแต่ละบุคคลที่ทำให้การสื่อสารเกิดความผิดพลาด ตลอดจนได้เรียนรู้ทักษะและวิธีการสื่อสารที่จำเป็นเพื่อสร้างวิธีการสื่อสารให้เกิดประสิทธิภาพ โดยผ่านกิจกรรมระดมสมองประยุกต์การสร้างสรรค์มิติใหม่ขององค์กร เมื่อจบการอบรมผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการการสื่อสารและการประสานงานภายในองค์กรได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้ถึงปัญหาและอุปสรรคที่ทำให้การสื่อสารล้มเหลวทั้งในและนอกองค์กร

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงพฤติกรรมของคนแต่ละประเภท ที่เราจำเป็นต้องสื่อสารด้วย

3. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจถึงเทคนิค วิธีการ และทักษะ ที่จะให้การสื่อสารประสบความสำเร็จ

4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์และพัฒนาการสื่อสารและการประสานงานภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หัวข้อการบรรยาย

Module 1 สร้างแนวทางการสื่อสารประสานงานสมัยใหม่....เพื่อสรรค์สร้างองค์กรที่มีคุณภาพ

1. แนวทางการสื่อสารประสานงานในโลกธุรกิจสมัยใหม่

- ปรับเปลี่ยน

- ถูกเปลี่ยน

2. ความคิดและทัศนคติสำคัญของการสื่อสารประสานงานในโลกธุรกิจสมัยใหม่

3. กิจกรรม Workshop มองใหม่....เปลี่ยนความคิดสร้างการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ

4 ปัญหาและอุปสรรคที่ทำให้การสื่อสารประสานงานเกิดความผิดพลาด

- ความหลากหลายของช่วงอายุ

- พฤติกรรมแต่ละบุคคล

5 กิจกรรม Workshop “ ปฏิวัติ “ การสื่อสารประสานงาน..... สู่องค์กรสมัยใหม่

6 พฤติกรรมการสื่อสารของคน 4 ประเภท ที่จำเป็นต้องรู้ !!!

- พฤติกรรมของแต่ละประเภท

- ลักษณะการสื่อสาร

7 กิจกรรม Workshop : รับมือกับพฤติกรรมการสื่อสารของคน 4 ประเภท...ได้อย่างอยู่หมัด

Module 2 : สร้างสรรค์วิธีการสื่อสารประสานงานสมัยใหม่....สร้างหัวใจสำคัญให้กับองค์กร

8. ลืม !!! การสื่อสารประสานงานแบบเดิมๆ....สร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้กับองค์กร

9. องค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยการสื่อสารประสานงานนั้นสัมฤทธิ์ผล

- การใช้วัจนภาษา

- การใช้อวัจนภาษา

10. ทักษะ 4 ประการที่จะช่วยเสริม….การสื่อสารประสานงานให้มีประสิทธิภาพ

- การฟังอย่างเข้าใจ

- การพูดอย่างสร้างสรรค์

- การอ่านอย่างเข้าถึง

- การเขียนอย่างมีจริต

11. กิจกรรม Workshop “สื่อสารประสานงานให้ได้ผลงานอย่างสร้างสรรค์ ”

12. กรณีศึกษา การสื่อสารประสานงานบนพื้นฐานความคิดที่ถูกต้อง !!!

- กรณี ขอความร่วมมือ

- กรณี เกิดความขัดแย้ง

- กรณี เกิดปัญหากับลูกค้า

13. จิตวิทยา” กุญแจแห่งการสื่อสารประสานงานด้วยหลักการ H I P O

14. กิจกรรม Role Play การสื่อสารประสานงานอย่างสร้างสรรค์...เพื่อสร้างการทำงานสมัยใหม่

15. สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในระหว่างการสื่อสารประสานงาน

16. สรุป คำถามและคำตอบ

 

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151-2 
ดูหลักสูตรอื่นๆเพื่อเติมได้เลยที่ http://hipotraining.co.th 
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining


11 พฤศจิกายน 2564

ผู้ชม 764 ครั้ง

Engine by shopup.com