Add Friend
สอบถามหลักสูตร
โปร 12.12

ดูหน้า

หลักสูตรเทคนิคการใช้งาน Excel สำหรับ HR (Microsoft Excel Techniques for HR)

หลักสูตร เทคนิคการใช้งาน Excel สำหรับ HR

(Microsoft Excel Techniques for HR)

 

วิทยากร อาจารย์นันทชัย  อินทรอักษร

วิทยากร และที่ปรึกษา ด้านการบริหารวิศวกรรม / เครื่องมือ / การควบคุมคุณภาพ

       /เพิ่มมผลผลิตและปรับปรุงขบวนการผลิต

อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชน

 

หลักการ/แนวความคิด

โปรแกรม  Microsoft Office Excel เป็นโปรแกรมประเภท Spreadsheet ที่มีความยืดหยุ่นสูง มีความเก่งรอบด้าน และโดดเด่นทางด้านการนำไปใช้งานในลักษณะต่างๆ เช่น งานเก็บข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบของตาราง งานติดต่อกับฐานข้อมูลในองค์กร เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาคำนวณ วางแผน ทำรายงาน สร้างกราฟ วิเคราะห์ข้อมูล เพื่อวางแผนการทำงานในปัจจุบันและอนาคตเป็นสำคัญ

หลายท่านไม่สามารถนำเอา Excel ไปประยุกต์ใช้งานระดับสูงขึ้นไปได้นั้นนั่นเป็นเพราะขาดความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานที่ถูกต้อง ทำให้ไม่รู้จักเครื่องมือที่โปรแกรมมีให้และนำไปใช้ไม่เป็น จนเกิดอาการเบื่อหน่ายในการใช้โปรแกรม 

ดังนั้นหลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งาน Excel สามารถนำเอาเครื่องมือใน Excel มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจหลักการทำงานของโปรแกรม Excel ได้

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถสร้างสูตรการคำนวณได้

3. เพื่อให้ผู้อบรมสามารถสร้างกราฟชนิดต่างๆ ได้

4. เพื่อให้ผู้อบรมเข้าใจฟังก์ชันที่จำเป็นในการสร้างงาน

5. เพื่อให้เข้าในการใช้ PIVOT Table / Chat

6. เพื่อให้ผู้อบรมสามารถนำโปรแกรมไปประยุกค์ใช้กับโปรแกรม Word และ PowerPoint ได้

รายละเอียดเนื้อหาตามหลักสูตร

1. ทบทวนพื้นฐาน Excel และคีย์ลัดเพื่อให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น

2. ทำประวัติการอบรม สร้างใบประกาศ (Certificate)

3. การตั้งหน้ากระดาษและการสั่งพิมพ์งาน

4. การบริหารข้อมูลที่มีปริมาณมากและการวิเคราะห์อย่างรวดเร็ว (Conditional Formatting)

Workshop: ไฮไลท์ข้อมูลอัตโนมัติ

5. สูตรคำนวณ พื้นฐาน ได้แก่SUM(), AVERAGE() , MAX() , MIN(), COUNT, COUNTA

Workshop: บัญชีคำนวณค่าจ้าง ค่าล่วงเวลา ค่าทำงานในวันหยุด และค่าล่วงเวลาในวันหยุด

6. สูตรการทางานเกี่ยวกับวันที่ ได้แก่TODAY, YEAR, MONTH, DAY, DATEDIF

Workshop: คำนวณอายุงาน คำนวณการผ่อน/เช่าชำระรถ/อุปกรณ์สำนักงานได้

7. สูตรการคำนวณที่ซับซ้อน- IF, SUMIF(), COUNTIF(),VLOOKUP()

Workshop; การตัดเกรดพนักงาน การนับพื้นที่5สแบบอัตโนมัติพร้อมกราฟสวยงาม การดึงข้อมูล

8. วิธีการสร้างกราฟประเภทต่างๆColumn , Line , Stacked Column , Pie Combination Charts , 2-Axis Chart

9. การสร้างPivotTable เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล และ การสร้างกราฟจาก Pivot table

10. การจัดเตรียมข้อมูลเพื่อนาไปใช้กับโปรแกรมWord และ PowerPoint

 

หมายเหตุ หัวข้อการอบรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ


07 มีนาคม 2567

ผู้ชม 3706 ครั้ง

Engine by shopup.com