โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

Business Model Canvas โมเดลธุรกิจ...พิชิตเป้าหมาย

Business Model Canvas

โมเดลธุรกิจ...พิชิตเป้าหมาย

หลักการและเหตุผล

คุณเคยสถานการณ์เหล่านี้หรือไม่...ในการดำเนินธุรกิจหรือโปรเจ็คที่ผ่านมา

  • กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้า...ไม่ชัดเจน ไม่ครอบคลุม
  • สิ่งที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย...ไม่ตรงจุด ไม่ถูกใจ
  • ปัจจัยสนับสนุนความสำเร็จ...ไม่เอื้อกับสถานการณ์จริง
  • งบประมาณกับผลลัพธ์...ไม่คุ้ม ไม่สมดุลย์กัน

หากปล่อยให้เป็นแบบนี้อีก ไม่ว่าธุรกิจหรือโครงการเหล่านั้นคงออกห่างจากความสำเร็จตามที่คาดหวังอย่างแน่นอน แล้วเราจะทำอย่างไร...???

หนึ่งในคำตอบที่น่าสนใจที่จะช่วยไขข้อข้องใจที่ผ่านมาคือ การจัดระเบียบความคิดและวางแผนก่อนการดำเนินธุรกิจหรือโครงการต่างๆ ด้วยเครื่องมือ Business Model Canvas (BMC) ที่จะช่วยให้เราเข้าใจและมองเห็นทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องอันจะส่งผลต่อความสำเร็จของเป้าหมายในผืนผ้าหรือกระดาษเพียงหน้าเดียว

เครื่องมือนี้เหมาะสำหรับ...

  • เจ้าของกิจการ ผู้จัดการโครงการหรือ Project Manager รวมถึง
  • ผู้ดูแลฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย หรือฝ่ายบริการลูกค้า หรือแม้กระทั่ง
  • ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องในองค์กรที่กำลังเผชิญปัญหาภายในร่วมกันที่ส่งผลกระทบต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจหรือโครงการต่างๆ

จะเห็นว่า เครื่องมือนี้ได้ประโยชน์ตั้งแต่มิติภายในองค์กรสู่ภายนอกองค์กร (Inside out) ไปจนถึงการทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าเพื่อมองหากลยุทธ์ที่จะส่งมอบคุณค่าอย่างเหมาะสม (Outside in) บนพื้นฐานการลงทุนที่คุ้มค่ากับผลตอบแทนที่คาดหวัง

 

วัตถุประสงค์

1. เรียนรู้และเข้าใจถึงองค์ประกอบที่ส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจหรือโครงการต่างๆ

2. ช่วยให้เจ้าของธุรกิจหรือผู้จัดการโครงการหรือฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องสามารถมองเห็นภาพรวมของธุรกิจและโครงการเพื่อจะได้ปรับจุดอ่อนและเสริมจุดแข็งได้ง่ายและรวดเร็วด้วยกลยุทธ์การดำเนินการที่ตรงจุด

3. เพื่อให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานเข้าใจและสื่อสารกันได้อย่างตรงประเด็นและสามารถนำไปปฏิบัติได้ทันที

 

หัวข้อการบรรยายและ Workshop

Business Model Canvas: มองธุรกิจ คิดเป็นระบบ จบในหนึ่งเดียว

1. ความเข้าใจธุรกิจหรือโครงการของเรา

2. ปัญหาที่ผ่านมาของการวางแผนธุรกิจหรือโครงการ

3. เริ่มต้นใหม่...ไปให้รุ่งด้วย “สูตร 4x4” ของ Business Model Canvas (BMC)

  • 4 Questions
  • 4 Dimensions

4. เจาะลึก...9 องค์ประกอบสำคัญของ BMC

  • Customer Segment
  • Customer Relationship
  • Channels
  • Value Proposition
  • Key Activities
  • Key Partners
  • Key Resources
  • Cost Structure
  • Revenue Streams

5. กิจกรรม Workshop (1): วิเคราะห์องค์ประกอบที่เกี่ยวกับลูกค้า (Customer Segment/Customer Relationship/Channels)               

6. กิจกรรม Workshop (2): ออกแบบคุณค่าหรือสิ่งที่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ถูกจุด (Value Proposition)

7. กิจกรรม Workshop (3): ระบุสิ่งที่ต้องทำ-บุคคลที่เกี่ยวข้อง-ทรัพยากรที่ต้องมี
(Key Activities/Key Partners/Key Resources)

8. กิจกรรม Workshop (4): ประเมินต้นทุนงบประมาณ-รายได้ที่ต้องการ (Cost Structure/Revenue Streams)

9. ปัญหาที่พบบ่อยในการทำ Business Model Canvas

10. Key Success Drivers สำหรับการดำเนินธุรกิจด้วย BMC

11. สรุป คำถามและคำตอบ

 

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ


07 มีนาคม 2567

ผู้ชม 742 ครั้ง

Engine by shopup.com