ดูหน้า
ดูหน้า
เทคนิคการบริหารค่าตอบแทน พนักงานขาย
เทคนิคการบริหารค่าตอบแทนพนักงานขาย
หลักการและเหตุผล
พนักงานขาย คือ หัวใจของการสร้างยอดขาย แต่ปัญหาที่พบกันเป็นประจำ... ได้แก่ จะจ่ายผลตอบแทนอย่างไรให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุดให้องค์กร และพนักงานขายจะได้มีกำลังใจผลักดันตนเองให้ได้นักขายมือทอง และโดยเฉพาะการจ่ายค่าคอมมิชชั่น หากจ่ายมากไป พนักงานขายรวย บริษัทไม่ทำกำไร แต่จ่ายน้อยไป พนักงานขายก็จะไม่เกิดแรงจูงใจในการขายทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้..จะหมดไป ด้วยหลักสูตรนี้
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ถึงเทคนิคการบริหารผลตอบแทนให้แก่พนักงานขาย
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำไปใช้ปฏิบัติจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา
Module 1 บทบาทหน้าที่ของพนักงานขาย
- บทบาท หน้าที่ และความสำคัญของพนักงานขาย
- สิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้พนักงานขายทำงานสนุก
- กิจกรรม ค้นหาแรงบันดาลใจให้พนักงานขายมีแรงฮึด
Module 2 โครงสร้างรายได้พนักงาน
- รายได้ และค่าใช้จ่ายของพนักงานขาย ...มาจากไหน
- การตั้งเป้าหมาย และตัวชี้วัด ในงานขาย
- กลยุทธ์สร้างแรงจูงใจของฝ่ายขาย
- กิจกรรม ทำอย่างไรจึงทำงานคุ้มค่า ผลงานคุ้มเงิน
Module 3 ผลประโยชน์อย่างไร ทำให้พนักงานขาย ฮึกเหิม
- เครื่องมือการสร้างแรงจูงใจที่ได้ผล
- เป็นตัวเงิน หรือ ไม่เป็นตัวเงิน
- ได้ประจำ / เป็นครั้งคราว
- ปัจจัยในการเลือก Commission และ Intensive
- กิจกรรม การจัดทำโครงสร้างผลตอบแทน
Module 4 เลือกกระตุ้น เลือกตอบแทน พัฒนาต่อเนื่อง
- การกระตุ้นพนักงานขายโดยไม่ใช้ผลตอบแทน
- กระบวนการพัฒนาโครงสร้างผลตอบแทน
- ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารค่าตอบแทนพนักงานขาย
- ข้อควรระวังในการจัดทำผลตอบแทนพนักงานขาย
สรุปคำถาม และคำตอบ
หมายเหตุ: หัวข้อการอบรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความเห็นของวิทยากร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3151
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp
07 มีนาคม 2567
ผู้ชม 805 ครั้ง