ดูหน้า
ดูหน้า
อบรมหลักสูตร เข้าใจ Customer Journey เพื่อทำการตลาดในยุค 5G (Customer Journey / 5G Marketing)
เข้าใจ Customer Journey เพื่อทำการตลาดในยุค 5G
(Customer Journey / 5G Marketing)
หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันในโลกธุรกิจมีการแข่งขันกันอย่างมาก ซึ่งนับวันก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ การตลาดก็นับเป็นอาวุธสำคัญ ที่แต่ละธุรกิจใช้เป็นอาวุธเพื่อชิงชัยความได้เปรียบในการแข่งขันหลายท่านอาจคิดว่า การตลาดที่ได้ผลนั้น จะต้องลงทุนมากๆกับสื่อจำพวกโทรทัศน์ หรือวิทยุเท่านั้น จึงจะเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง แต่ความจริงแล้วในโลกยุคดิจิตอลนี้ ยังมีการตลาดอีกแบบหนึ่ง ที่เราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากได้ โดยไม่ต้องลงทุนเยอะ และที่สำคัญสามารถสื่อสารแบบ 2 ทางกับผู้บริโภค หรือสามารถโต้ตอบกับผู้บริโภคบนอินเตอร์เน็ตได้...การตลาดแบบนี้ เราเรียกว่า “การตลาดในยุค 5G”
นอกจากนั้นการสื่อสารผ่านทางช่องทางออนไลน์นั้นยังสามารถแทรกเข้าถึงได้ทุกวัยและทุกวงการอาชีพ ทำให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมเข้าถึงBrandสินค้าได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้บริโภคบางกลุ่มที่ยังนิยมการตลาดแบบยุคเก่า หรือแบบ Offline หลักสูตรนี้จึงเน้นทั้งการตลาดบนโลกออนไลน์และ โลกออฟไลน์
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้วิเคราะห์และเข้าใจกลยุทธ์การตลาดของตนเองในยุคปัจจุบัน
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจ Customer Journey เพื่อประยุกต์การตลาดให้เหมาะสม
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถคิดและเข้าใจการตลาด และการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เหมาะ กับสภาพตลาดและการแข่งขัน เพื่อนำไปสู่นวัตกรรมทางการตลาดขององค์กรได้
4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการอบรม
Module 1 การบริหาร Brand และ การสร้างนวัตกรรมในยุคดิจิตอล (5G)
1. การเตรียมความพร้อมสำหรับการตลาดในยุค 5G
2. พฤติกรรมของลูกค้าที่มีผลต่อการตลาดในยุค 5G
3. กิจกรรม Workshop : เจาะลึกพฤติกรรมลูกค้ายุค 5G
4. เรียนรู้ 5 ขั้นตอนการตัดสินใจซื้อของลูกค้า (Customer Journey : Buying Decision Model )
- ความสำคัญของแต่ละขั้นตอน
- วิธีการสร้างประสบการณ์ที่ดีผ่านทุกจุด Touch Point
5. การบริหาร Brand ในยุค 5G
Module 2 บริหารแบรนด์อย่าง ผู้นำ และ ผู้ตาม
6. กลยุทธ์ของ ผู้นำ ที่ต้องทำ
7. กลยุทธ์ของ ผู้ตาม ที่ต้องลงมือปฏิบัติ
8. ตัวอย่าง ...แบรนด์ผู้นำ และ ผู้ตาม บนโลกธุรกิจ
Module 3 การตลาดสำหรับ Mass Market และ Premium Market
9. การบริหาร Brand ของสินค้าที่เป็น Mass Market
10. การบริหาร Brand ของสินค้าที่เป็น Premium Market
Module 4 เข้าใจ Customer Journey เพื่อสื่อสารในเชิงการตลาดอย่างได้บน
11. เทคนิคในการสื่อสารกับ ลูกค้าภายนอกองค์กร
12. เทคนิคในการสื่อสารกับ ลูกค้าภายในองค์กร
13. กิจกรรม Workshop เทคนิคการสื่อสารในเชิงการตลาด
14. สรุปคำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่การอบรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความเห็นของวิทยากร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3151
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp
18 มีนาคม 2567
ผู้ชม 774 ครั้ง