โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

หลักสูตร Smart KPIs Smart Goal

หลักสูตร Smart KPIs Smart Goal

(1 วัน)

โดย อาจารย์ ดร.พลกฤต  โสลาพากุล

วิทยากร โค้ช และที่ปรึกษาธุรกิจ

 

หลักการและเหตุผล (Introduction)

          การกำหนดเป้าหมายขององค์กร และทิศทางในการทำงาน ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ( Vision )และพันธกิจ ( Mission ) ขององค์กร เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากจะทำให้พนักงานที่ทำงานในองค์กร สามารถรับทราบ เข้าใจเป้าหมายเดียวกันและร่วมมือกันในการปฏิบัติงานให้บรรลุเป้าหมายนั้นด้วยกันเพื่อองค์กร ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทำให้หลายๆองค์กร จำเป็นต้องปรับตัวให้ทันต่อสภาวะนี้ การที่องค์กรจะขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายหรือวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้นั้นประกอบด้วยปัจจัยหลายอย่าง ซึ่งปัจจัยด้านการบริหารจัดการ เป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญต่อการเติบโตและอยู่รอดของทุกองค์กร เพราะฉะนั้น การกำหนดตัวชี้วัดงานหลัก หรือ KPI เป็นเรื่องสำคัญที่จำเป็นจะต้องทำอย่างเป็นระบบและสอดคล้องกับเป้าหมายและทิศทางที่องค์กรกำลังจะดำเนินไป การทำ KPI มี 3 ส่วนที่สำคัญ คือ 1. การกำหนดเป้าหมาย (Smart Goal Setting)  2. การประเมินผล (KPI & Competency) และ 3. คือการจัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) ซึ่งทั้ง 3 ส่วนนี้ต้องสอดคล้องกันและนำสู่การปฏิบัติได้จริง แน่นอนว่าหากองค์กรใดมี ระบบการบริหารผลงานที่ดี ย่อมส่งผลให้องค์กรนั้นสามารถบรรลุวัตถุประสงค์กร และเติบโตอย่าง

วัตถุประสงค์ (Objective)

1. เพื่อให้เข้าใจมุมมองและกระบวนการในการบริหารและพัฒนาผลงาน รวมไปถึงการกำหนด KPI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการเชื่อมโยงเป้าหมายขององค์กรสู่การกำหนดตัวชี้วัดงานหลักของแต่ละหน่วยงาน (KPI)

3. เพื่อให้สามารถออกแบบตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรได้

4. เพื่อให้เข้าใจกระบวนการในการนำ KPI สู่การปฏิบัติงานได้จริง (Action Plan)

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม (Target Participants)

  • หัวหน้างาน , ผู้จัดการ , HR ขององค์กร หรือผู้ที่สนใจ

เนื้อหาการบรรยาย (Key Contents)

Time

Content

Workshop

9.0    – 10.30 น.

·       ทบทวนเป้าหมายองค์กร

·       ความหมายความสำคัญของระบบ Competency

·       การเชื่อมโยงการนำ Competency ไปใช้ในฟังก์ชั่นงานต่างๆในองค์กร

 

บรรยายตามเนื้อหา +Workshop 1: การเชื่อมโยงการนำ Competency ไปใช้ในฟังก์ชั่นงานต่างๆในองค์กร

 

10.30– 10.45 น.

พักเบรค 15 นาที

 

10.45 – 12.00 น.

·        KPI คืออะไร

·        ตัวชี้วัดต้อง SMART

·        การสร้างความเชื่อใจไว้วางใจ (Rapport Building for Coach)

 

·        บรรยายตามเนื้อหา+กิจกรรมการสร้างความเชื่อใจไว้วางใจ (Rapport Building for Coach)

 

12.00 – 13.00 น.

พักรับประทานอาหารกลางวัน

 

13.00 -14.30 น.

·       เทคนิคการกำหนด KPI

o   ตัวชี้วัดระดับองค์กร (Corporate KPIs)

o   ตัวชี้วัดระดับหน่วยงาน (Functional KPIs)

o   ตัวชี้วัดระดับตำแหน่งงาน (Position KPIs)


บรรยายตามเนื้อหา

14.30– 14.45 น.

พักเบรค 15 นาที

 

14.45– 16.00 น.

·        การจัดทำแผนการปฏิบัติงานให้สอดคล้องตัวชี้วัด

·        KPIs กับการนำไปใช้กับ Balance Scorecard (BSC)

·        Q&A สรุปการเรียนรู้

 

บรรยายตามเนื้อหา+กิจกรรมการนำ KPI ไปสู่ระดับองค์กร,ระดับหน่วยงาน,ระดับตำแหน่งงาน

 

ระยะเวลาการฝึกอบรม (Time)

  • 00-16.00 น.

รูปแบบการการอบรม (Methodology)

  • การบรรยายแบบมีส่วนร่วม  30 %
  • การเรียนรู้ผ่านกิจกรรม Workshop Role Play Brainstorm 70 %

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ


13 กรกฎาคม 2567

ผู้ชม 125 ครั้ง

Engine by shopup.com