โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

หลักสูตร การจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (TQM : Total Quality Management)

หลักสูตร การจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร

(TQM : Total Quality Management)

 

วิทยากร :  อาจารย์ ดร.ณรงค์ ตู้ทอง

 

หลักการและเหตุผล

TQM เป็นรูปแบบการบริหาร (Management Model) รูปแบบหนึ่ง โดยมีปรัชญาว่า “หากองค์การสามารถผลิตสินค้า หรือบริการ ให้ลูกค้าพึงพอใจได้แล้ว ลูกค้าก็จะกลับมาซื้อสินค้าหรือบริการ” แต่แนวคิดนี้จะเป็นจริงได้ต้องอาศัยความร่วมมือของพนักงานทุกระดับในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงาน ดร.โนริอากิ คาโน่ ได้สร้างโมเดลจาลองการบริหารงานออกมาเป็นรูปบ้านเพื่อสรุปแนวคิดการบริหาร โดยอาศัยช่องทางการบริหารนโยบายผ่านผู้บริหารระดับสูงสู่พนักงานหน้างาน ทั้งนี้พนักงานทุกระดับต้องมีแนวคิดต่าง ๆ เช่น การยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ การยึดว่ากระบวนการถัดไปเป็นลูกค้าของเรา การใช้วงจรการบริหาร P-D-C-A คุณภาพสร้างได้ที่กระบวนการ การใช้ข้อมูลข้อเท็จจริงการจัดลำดับความสำคัญ การบริหารกระบวนการ การกำหนดมาตรฐาน และการป้องกันปัญหาเกิดซ้ำ อีกทั้งใช้เครื่องมือช่วยต่าง ๆ เช่น QC เป็นต้น

 

วัตถุประสงค์การอบรม

1. เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมมีความรู้พื้นฐานและเข้าใจแนวความคิดด้าน TQM

2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม เข้าใจเครื่องมือที่เป็นองค์ประกอบของ TQM

3. เพื่อยกระดับความสามารถของผู้เข้ารับการอบรมในแต่ละแผนกสามารถนำแนวความคิดด้าน TQM ไปประยุกต์ใช้ที่หน้างานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หัวข้อการอบรม

1. ปัจจัยสู่ความสำเร็จของการนำ TQM มาใช้ในองค์กร

2. แนวคิดเกี่ยวกับคุณภาพ

3. องค์ประกอบของคุณภาพ

4. Attractive Quality VS Must-be Quality

5. House of Quality (CONCEPTS - Technique - PROMOTIONAL VEHICLES)

6. การบริหารนโยบาย (Policy Management)

7. การบริหารงานประจาวัน(Daily Management)

8. การบริหารงานตามภาระหน้าที่ (Cross-Functional Management)

9. กิจกรรมพื้นฐาน (Bottom Up Activities)

10. การแก้ไขปัญหา หรือ Problem Solving หัวใจสำคัญของ TQM

11. แนวทางประยุกต์ใช้ TQM ในองค์กร

12. ถามตอบ-แลกเปลี่ยนประสบการณ์

 

จำนวนและคุณสมบัติผู้เข้ารับการฝึกอบรม : ผู้จัดการ และผู้บริหาร ทุกระดับ, หัวหน้างาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง

ระยะเวลาการฝึกอบรม : 1 วัน (เวลา 09.00 – 16.00 น.)

รูปแบบการบรรยาย : ใช้เทคนิคการบรรยายในลักษณะบูรณาการ มุ่งผู้เข้ารับการอบรมเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ ใช้กิจกรรมเป็นสื่อของการเรียนรู้ และใช้เทคนิคการอภิปราย การระดมสมอง เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและมุมมอง เป็นการพัฒนาซึ่งกันและกัน สลับกับการบรรยาย

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

 


01 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 63 ครั้ง

Engine by shopup.com