27 กันยายน 2566
ผู้ชม 181 ผู้ชม
หลักการและเหตุผล
ในสภาพของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ การขายจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวนั้น มีปัจจัยต่างๆ มากมายที่ส่งผลกระทบโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นสินค้า พนักงานขาย คู่แข่ง รวมถึงสภาวะแวดล้อมต่างๆ พนักงานจะต้องอาศัยทักษะ เทคนิค ลูกล่อลูกชนในการเพิ่มยอดขายให้ได้ด้วยการบริหารปัจจัยต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ หากพนักงานขาดทักษะดังกล่าวแล้ว ยอดขายย่อมลดลงอย่างแน่นอน หรือ เพิ่มขึ้นอย่างไม่เต็มที่ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานขายต้องเรียนรู้เทคนิคและยุทธวิธีในการขายและการบริหารยอดขาย เพื่อสร้างโอกาสแห่งความสำเร็จในการขายและเพิ่มยอดขายในที่สุด
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ทีมขาย ได้เรียนรู้เทคนิคในการเพิ่มยอดขายอย่างมีเป็นระบบ ได้สำรวจและวิเคราะห์แนวทางการปฏิบัติด้านงานขายของตน การทำกิจกรรมด้านการเสนอขายที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง จนในที่สุดเมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาสามารถสร้างยุทธวิธีในการเพิ่มยอดขาย และประยุกต์ต่อยอดความรู้ด้านการขายได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนโอกาสในการแสวงหาโอกาสการขาย
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคด้านการเพิ่มยอดขายอย่างเป็นระบบ
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการบรรยายและ Workshop
Module 1 โอกาสแห่งการขาย เพื่อการขยายฐานลูกค้า
1. เตรียมพร้อม!!! ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการสร้างโอกาสทางการขาย เพื่อเพิ่มยอดขาย
2. วิเคราะห์......ปัญหาด้านการขายและแนวทางแก้ไข
3. เจาะแก่น.....การวิเคราะห์คู่แข่ง เพื่อแสวงหาโอกาสการขาย
- ใครคือคู่แข่ง
- จุดอ่อน จุดแข็งของคู่แข่ง
- เปรียบเทียบยอดขาย
- การติดตามข้อมูลและความเคลื่อนไหวคู่แข่ง
4. กิจกรรมจำลองสถานการณ์การขาย เพื่อหายุทธวิธีการเพิ่มยอดขาย
(ปฏิบัติ พร้อมให้เทคนิค / ความเห็นเพิ่มเติมจากวิทยากร เพื่อให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างเป็นระบบ)
Module 2 เพิ่มยอดขายด้วยหนึ่งสมอง สองมือ และความพร้อม
5. ปฏิบัติการ ... การเพิ่มยอดขายด้วยตัวเอง
- สร้างระบบการทำงาน
- การวางแผนเป้าหมายการขายในแต่ละเดือน
- วางแผนการขายให้เหมาะเจาะกับลูกค้า
- การขายอย่างเป็นระบบเป็นขั้นตอน
- การจัดเก็บข้อมูลลูกค้าและความเข้าใจลูกค้าเป็นรายๆ
- ความสม่ำเสมอในการเข้าพบ
- การทบทวนการขาย
- สร้างพลังใจ เพิ่มไฟให้ตัวเอง
Module 3 เพิ่มยอดขายด้วยการบริหารสินค้า และ จุดขาย
6. ปฏิบัติการ.....การเพิ่มยอดขายด้วยตัวสินค้า
- การวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็งสินค้า
- การรับรู้และเข้าใจประโยชน์ของสินค้าในมุมมองของผู้ใช้ (End User)
- ใช้การโฆษณาและการส่งเสริมการขาย ให้เป็นประโยชน์
- สินค้าเหมาะกับกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่หรือไม่
- สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151-2
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining