หมวดหมู่สินค้า: หลักสูตร หัวหน้างาน/ผู้บริหาร
พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้พนักงานขายและหัวหน้าทีมขาย ได้เรียนรู้หลักการและเทคนิคการบริหารงานขายเชิงรุก ตั้งแต่การเริ่มต้นการวางแผนและกำหนดเป้าหมายการขาย การระดมความคิดการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ตลอดจนการเสนอขายอย่างมืออาชีพ การแก้ปัญหา แก้สถานการณ์ การทำกิจกรรมด้านการเสนอขายที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง
05 กุมภาพันธ์ 2568
ผู้ชม 22 ผู้ชม
เทคนิคการบริหารงานขายเชิงรุก
Proactive Selling Technique
หลักการและเหตุผล
งานขายเป็นงานที่ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ นักขายที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่เพียงอาศัยความรู้ในเชิงทฤษฎีเท่านั้น แต่ต้องนำความรู้ในเชิงทฤษฎีมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ด้วย หรือที่เราเราเรียกว่า ลูกล่อลูกชนนั่นเอง แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันที่การแข่งขันที่รุนแรง สภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่แน่นอนและการตัดสินใจซื้อของลูกค้ามีปัจจัยที่เกี่ยวข้องมากขึ้น ทำให้งานขายทุกวันนี้ไม่สามารถใช้วิธีการที่เคยปฏิบัติกันมาได้อีกต่อไป พนักงานขายและหัวหน้าทีมขายต้องปรับตัวและค้นหาเทคนิควิธีการใหม่ๆในการขายที่แตกต่างและสร้างสรรค์ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จของยอดขายและหลุดจากกรอบเดิมๆในการสร้างความแตกต่าง ซึ่งเรียกวิธีการนี้ว่า “เทคนิคการบริหารงานขายเชิงรุก” โดยอาศัยความสามารถของพนักงานขายและหัวหน้าทีมขายที่จะต้องร่วมระดมความคิดตั้งแต่ การวางแผนการขาย การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน การทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย รวมถึงกลยุทธ์และเทคนิคการขายที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ และการดูแลการให้บริการหลังการขายเพื่อนำไปสู่การซื้อซ้ำและบอกต่อ
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้พนักงานขายและหัวหน้าทีมขาย ได้เรียนรู้หลักการและเทคนิคการบริหารงานขายเชิงรุก ตั้งแต่การเริ่มต้นการวางแผนและกำหนดเป้าหมายการขาย การระดมความคิดการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ตลอดจนการเสนอขายอย่างมืออาชีพ การแก้ปัญหา แก้สถานการณ์ การทำกิจกรรมด้านการเสนอขายที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง และการให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าหลังการขาย เมื่อจบการอบรมผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการขายได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจเรื่อง “การบริหารงานขายเชิงรุก”
2. เพื่อปรับแนวคิดและทัศนคติในการขายให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เทคนิควิธีการขายรูปแบบใหม่ที่ท้าทายและสร้างสรรค์เพื่อสร้างโอกาสในการขายได้มากขึ้น
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเพิ่มยอดขายให้แก่องค์กร
หัวข้อการอบรม
1. กรอบแนวคิดเรื่อง การบริหารงานขายเชิงรุก
2. ขอบเขตการขายเชิงรุกอย่างเป็นระบบ (Scope of Proactive Selling System)
-
ก่อนการขาย
-
ขณะขาย
-
หลังการขาย
3. ก่อนการขาย...ก้าวแรกในการบริหารงานขายเชิงรุก
-
การวางแผนการขาย – Sales Planning
-
การกำหนดเป้าหมายการขาย – Goal Setting
-
การกำหนดลูกค้ามุ่งหวัง – Prospected Customers
-
การวางกลยุทธ์และวิธีการในการขาย – Strategy and Method
4. ขณะขาย...บทพิสูจน์ความสำเร็จในการขาย
-
การเปิดการขายด้วยการต้อนรับอย่างประทับใจ
-
การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าด้วย...สุดยอดเคล็ดลับที่ตรงจุดตรงใจลูกค้า
-
การนำเสนอสินค้า...ด้วยเทคนิคที่ลูกค้ายากที่จะปฏิเสธการซื้อ
-
การปิดการขาย...ลูกค้าตอบตกลงซื้อด้วยความมั่นใจ
5. หลังการขาย...ช่วงเวลาการเพิ่มโอกาสการขายในอนาคต
-
การติดตามผลและบริการหลังการขาย
-
การแก้ปัญหาและความไม่พอใจของลูกค้า
-
การแนะนำกิจกรรมของบริษัท
6. ข้อควรปฏิบัติเพื่อความสำเร็จในการบริหารงานขายเชิงรุก
7. ขีดความสามารถของพนักงานขายในการบริหารงานขายเชิงรุก – Key Competency
8. สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
-
Tel. : 086-318-3152
-
E-mail : hipotraining@gmail.com
-
Website : www.hipotraining.co.th
-
ID Line@ : @761mvknp