
หมวดหมู่สินค้า: หลักสูตร บริการ (Service)
ทีมบริการที่ยอดเยี่ยม ไม่ได้เกิดจากคนเก่งเพียงคนเดียวแต่เกิดจาก “ทีมที่มีหัวใจเดียวกัน” รู้บทบาท เข้าใจกัน และพร้อมส่งต่อพลังบวกสู่ลูกค้าในทุกจุดสัมผัส
18 ตุลาคม 2568
ผู้ชม 8 ผู้ชม
Service Team Synergy
หลักการและเหตุผล
ในยุคที่ “บริการ” คือหัวใจของการแข่งขัน ทีมบริการที่ยอดเยี่ยม ไม่ได้เกิดจากคนเก่งเพียงคนเดียวแต่เกิดจาก “ทีมที่มีหัวใจเดียวกัน” รู้บทบาท เข้าใจกัน และพร้อมส่งต่อพลังบวกสู่ลูกค้าในทุกจุดสัมผัส
หลักสูตรนี้ออกแบบมาเพื่อ สร้างพลังทีมบริการ (Service Synergy) ให้เกิดความเข้าใจและร่วมมือกันอย่างแท้จริงผ่านกิจกรรมแบบ Workshop และเกมกลุ่มที่กระตุ้นทั้งความคิด ความรู้สึก และแรงบันดาลใจเพื่อให้ทุกคนกลับไปเป็น “ทีมบริการที่ลูกค้าไว้ใจ และองค์กรภูมิใจ”
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร :ผู้เข้าอบรมจะสามารถ
1. เข้าใจบทบาทและคุณค่าของตนในทีมบริการ
2. สร้างความร่วมมือ (Synergy) ที่เสริมกันแทนที่จะชนกัน
3. สื่อสารอย่างเข้าใจและสนับสนุนกันในทีม
4. สร้างวัฒนธรรม “เราคือทีมเดียวกัน” ที่ส่งต่อความสุขให้ลูกค้า
5. เติมพลังใจให้ทีมบริการพร้อมก้าวสู่ความสำเร็จร่วมกัน
เนื้อหาการอบรม
Module 1 : จุดพลังทีม – ใจเดียวเพื่อการบริการ
1. เข้าใจหัวใจของ “ทีมบริการมืออาชีพ”
-
จาก “ฉันกับเขา” สู่ “เราคือทีมเดียวกัน”
-
Service Chain: ทุกคนคือฟันเฟืองสำคัญในประสบการณ์ลูกค้า
-
เมื่อ “ใจของทีม” สะท้อนถึง “ใจของลูกค้า”
2. สร้าง Team Synergy ด้วยพลัง 3 ประสาน
-
พลังของ “ความเข้าใจ – การสื่อสาร – การสนับสนุน”
-
เทคนิคการสื่อสารในทีมบริการ (Positive Internal Communication)
-
การฟังอย่างเข้าใจเพื่อเสริมพลังให้กันและกัน
3. Workshop : Mission “Service Connection” : ทุกคนต้อง “ประสานใจ ประสานมือ” เพื่อพิชิตภารกิจร่วมกัน
Module 2 : สร้างพลังทีมด้วยใจบริการ
4. เข้าใจและเคารพความแตกต่างในทีม
-
ทำไม “คนต่างกัน” จึงเป็น “พลังของทีม”
-
การปรับ Mindset เพื่ออยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจ
-
EQ Team : เข้าใจอารมณ์ของเพื่อนร่วมทีม
5. Team Service Mindset : จากใจฉันถึงใจเรา
-
เติมหัวใจบริการให้ทีม
-
การให้กำลังใจในทีม (Peer Support)
-
เทคนิคเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานให้เต็มพลังบวก
6. Workshop : Service Hero Challenge : ฝึกการตัดสินใจ การสื่อสาร และการแก้ปัญหาแบบทีม
7. “การสะท้อนบทเรียนหัวใจทีม”
8.ถาม - ตอบ
หมายเหตุ : เนื้อหาหารอบรมสามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการและความเหมาะสม
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
-
Tel. : 086-318-3151
-
E-mail : hipotraining@gmail.com
-
Website : www.hipotraining.co.th
-
ID Line@ : @761mvknp